Diễn ra từ ngày 25-27/7/2024, triển lãm có diện tích trưng bày lên đến 13.000m2, quy tụ hơn 600 nhà trưng bày đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam, Ý…
Ông Ben Wong – Tổng Giám Đốc Informa Markets Vietnam
Đây là triển lãm quốc tế lâu đời nhất của ngành làm đẹp với 15 năm hoạt động tại Việt Nam. Quay trở lại với phiên bản năm 2024, Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam mang đến cơ hội giao thương kịp thời, thúc đẩy kết nối để khách tham quan chuyên ngành tìm kiếm nhà cung cấp, trở thành đối tác phân phối, bản lẻ trong ngành làm đẹp, với nhiều sản phẩm, dịch vụ từ gia công, sản xuất, đóng gói, cung ứng nguyên liệu đến các sản phẩm hoàn chỉnh như mỹ phẩm, nước hoa, chăm sóc và làm đẹp móng, tóc. Bên cạnh đó, triển lãm còn trưng bày các thiết bị và dụng cụ chăm sóc sắc đẹp chuyên nghiệp dành cho spa, phòng khám, salon thẩm mỹ.
Ngoài không gian trưng bày, Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2024 còn tập trung phát triển chương trình “Hosted Buyer” nhằm thúc đẩy kết nối kinh doanh giữa các nhà sản xuất, nhập khẩu, phân phối, đơn vị kinh doanh spa, phòng khám. Thông qua chương trình, khách tham quan sẽ có cơ hội đặt lịch hẹn trực tiếp với các nhà trưng bày, từ đó khám phá và tìm kiếm những cơ hội hợp tác mới với các thương hiệu uy tín trên toàn thế giới.
Tại triển lãm Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2024 còn mang đến chuỗi hội thảo quốc tế do các chuyên gia, nhà lãnh đạo uy tín trong ngành dẫn dắt. Chương trình xoay quanh các chủ đề chuyên môn về ứng dụng trí tuệ nhân tạo; các chiến lược mới về phân phối, quảng bá và bản lẻ mỹ phẩm; bí kíp tăng trưởng kinh doanh trên các nền tảng Facebook, Tiktok; thiết kế trải nghiệm khách hàng 5 sao cho ngành thẩm mỹ; xây dựng thương hiệu mỹ phẩm cá nhân; công thức hương liệu, nguyên liệu cải tiến bền vững.
Với sự tăng trưởng kinh tế ổn định và tầng lớp trung lưu ngày càng mở rộng, thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang chứng kiến một giai đoạn phát triển mạnh mẽ. Theo báo cáo mới nhất của Statista, Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng mức lương trung bình cao nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương, điều này kéo theo nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm làm đẹp ngày càng tăng.
Dự báo đến năm 2024, doanh thu của thị trường làm đẹp và chăm sóc cá nhân tại Việt Nam sẽ đạt 2,66 tỷ USD. Đặc biệt, phân khúc chăm sóc cá nhân đang chiếm ưu thế với giá trị ước tính khoảng 1,17 tỷ USD. Xu hướng này cho thấy người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm đến việc chăm sóc bản thân và làm đẹp.
Một điểm đáng chú ý khác là sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường kem chống nắng. Với nhận thức ngày càng cao về tầm quan trọng của việc bảo vệ da, người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm chống nắng.
Trong số nhiều thương hiệu, Mỹ phẩm Hàn Quốc (K-beauty) đã tạo nên một cơn sốt tại Việt Nam, với các sản phẩm đa dạng, chất lượng và được truyền thông tích cực. Tuy nhiên, bên cạnh đó, các thương hiệu nội địa cũng đang dần khẳng định vị thế của mình bằng việc cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, giá cả phải chăng và đặc biệt chú trọng đến nguyên liệu tự nhiên.
Trong những năm qua, Thương mại điện tử đã và đang đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của thị trường mỹ phẩm Việt Nam. Với sự tiện lợi và đa dạng của các sản phẩm, mua sắm mỹ phẩm trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến. Các xu hướng như “thử đồ ảo” và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong làm đẹp hứa hẹn sẽ tiếp tục cải thiện trải nghiệm mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng.
Sỹ Bắc