Hồ Ngọc Hà – Hạnh phúc được làm những điều của chính mình
Tại Hội nghị thương hiệu Tại Hội nghị Thương hiệu năm 2020 của Forbes Việt Nam diễn ra ngày 17.12, Hồ Ngọc Hà đã chia sẻ kinh nghiệm của cô trên con đường xây dựng thương hiệu cá nhân đến đại sứ thương hiệu của nhiều nhãn hàng và cách xây dựng nhãn hàng của chính mình.
Chọn là trứng hay ngọc trai?
Là một người khá thành công trên con đường nghệ thuật nhưng cũng là người có rất nhiều thị phi trên giới showbiz. Nhưng Hồ Ngọc Hà cho rằng drama và scandal để đánh bóng thương hiệu, không tạo nên giá trị tương lai cho một thương hiệu
Từ một cô gái đẹp được định hướng ban đầu của gia đình học âm nhạc ra làm cô giáo hoặc nhạc công. Sự nghiệp ca hát của Hà bắt đầu sau một thời gian làm người mẫu. Và được các bậc đàn anh, đàn chị định hướng trở thành một danh ca hay “DIVA”.
Doanh Nhân – Ca sĩ Hồ Ngọc Hà chia sẻ cách xây dựng thương hiệu cá nhân
Là người khá tham vọng, tự biết sở trường, sở đoản, luôn đặt ra các câu hỏi cho mình và luôn đi tìm thị trường, thị hiếu của khán giả là gì? Và Hà quyết định chọn là ca sĩ trình diễn bởi thị trường thiếu và cần. Hà tập trung học vũ đạo và tâm niệm làm cái gì phải kiên nhẫn và học đến nơi đến chốn, khi luyện tập thật nhuần nhuyễn mới lên trình diễn, Hồ Ngọc Hà nói cô không thích làm qua loa, nhận tiền cát-xê là xong mà cô muốn đem lại cảm xúc thật cho khán giả.Hà cho biết cô thường vẽ cho mình hai vòng tròn: một vòng quan tâm và một vòng kiểm soát. “Có người thích dòng nhạc của tôi, phong cách sống nhưng cũng có người không, nhưng tôi chọn không nói về những điều không thể kiểm soát. Tôi chỉ quan tâm việc mình nói gì, làm gì, tập gì, dành thời gian cho những điều đó để cải thiện bản thân. “Đó là kim chỉ nam giúp tôi đi con đường dài trong tương lai”, cô chia sẻ.Cách Hà ví von về hai hình tròn, một là trứng và hai là ngọc trai. Trứng thì mong manh, dễ vỡ, không để được lâu. Ngọc trai càng mài, càng sáng, càng tu dưỡng càng giá trị và cô chọn mình là ngọc trai. Đó cũng là cách Hà chọn để truyền cảm hứng cho phụ nữ sau này thông qua việc đem đến việc làm cho phụ nữ, giúp phụ nữ có thêm thu nhập và nâng cao sự tự tin đối với việc hợp tác cùng thương hiệu mỹ phẩm M.O.I
Chọn trang và điểm chứ đừng hóa trang
Có danh vọng, có tiền tài nhưng hình như cô vẫn chưa thỏa mãn vì chưa khai phá hết năng lượng trong con người cô. Là một người có rất nhiều sự sáng tạo và nhiều đam mê, đầy bản năng. Nhưng nhìn lại những việc trước đó cô cảm thấy đang đi theo vết chân của người khác chưa thực sự được là linh hồn trong từng dự án, chưa từng được nói tiếng nói của chính mình.
Ba năm trước Hà quyết định rẽ ngang sang kinh doanh và chọn ngành mỹ phẩm, chọn phụ nữ làm khách hàng và mong muốn mang lại sự tự tin cho phụ nữ, giúp phụ nữ có cuộc sống hạnh phúc hơn. Hà chia sẻ với vai trò là đồng sáng lập và giám đốc sáng tạo thương hiệu mỹ phẩm M.O.I (Make Over Image – Làm lại hình ảnh bản thân) giờ đây Hà trực tiếp được làm những điều trước đây mình chưa có cơ hội làm. Muốn ra một thương hiệu dành cho phụ nữ Việt, làn da Việt, thời tiết Việt. Tạo ra việc làm cho phụ nữ và làm cho họ có thu nhập và tạo được sự tự tin trong cuộc sống. Phụ nữ hạnh phúc thì gia đình hạnh phúc, gia đình hạnh phúc thì thế giới bình yên, Hồ Ngọc Hà mong mỏi.
Khi hát và làm kinh doanh đều muốn đem cảm xúc tốt nhất cho khách hàng. M.O.I là sản phẩm hợp thời và khiến cho phụ nữ trang điểm sẽ đẹp hơn chứ không khiến họ hóa trang, kể cả khi không có thời gian.
Theo Hồ Ngọc Hà, việc xây dựng thương hiệu cá nhân trong thời đại mạng xã hội phát triển đang ngày càng quan trọng hơn. “Là người hoạt động lâu năm, tôi luôn lắng nghe, nhìn lại hành trình đã đi nhưng cũng không ngần ngại tiếp thu xu thế mới, học hỏi những bạn trẻ, cách thức các bạn tiếp cận các nền tảng xã hội như thế nào để phát triển bản thân… M.O.I hay Hồ Ngọc Hà đều phải song hành thời đại, chúng tôi vẫn đang học hỏi nhiều hơn, đặc biệt giới trẻ”.
Hiện trên face book và Instagram Hồ Ngọc Hà có 8 triệu lượt theo dõi, là một trong 20 nghệ sĩ có mặt trong danh sách các ngôi sao trên mạng xã hội do Forbes Việt Nam lần đầu, vừa công bố mới đây.
Hồ Ngọc Hà cho biết sau ba năm ra mắt thị trường, M.O.I Cosmetics đã bán ra 2 triệu sản phẩm. “Các sản phẩm trước khi đưa ra thị trường, Hà đều là người thử nghiệm sản phẩm đầu tiên, đủ tốt thì mới đưa ra thị trường” cô nói.